Bình Định chọn phương án xây dựng cao tốc Bắc Nam hướng phía Đông

23/03/2021

Bình Định chọn phương án xây dựng cao tốc Bắc Nam hướng phía Đông

TUYẾN ÐƯỜNG BỘ CAO TỐC BẮC – NAM NGANG QUA BÌNH ÐỊNH:

Bình Định chọn phương án xây dựng tuyến hướng phía Đông

Bình Định chọn phương án xây dựng tuyến hướng phía Đông

Ngày 19.3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về Dự án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn Bình Định giai đoạn 2021 – 2025. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đại diện các sở, ngành cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo Bộ GTVT, Dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn tỉnh Bình Định được chia làm 3 dự án thành phần, gồm:

Dự án từ Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên). Có 2 phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn Bình Định, trong đó:

  • Phương án 1 xây dựng tuyến hướng phía Đông (cách QL 1A khoảng từ 3 – 4 km) dài 110 km.
  • Phương án 2 xây dựng tuyến hướng phía Tây tỉnh (cách QL 1A từ 12 – 35 km) dài 113 km. Nếu thực hiện theo phương án 1 thì khoảng cách giữa đường cao tốc đến các khu kinh tế, khu công nghiệp và trung tâm TP Quy Nhơn sẽ gần hơn, thuận lợi kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển các ngành nghề trên nhiều lĩnh vực, tạo động lực phát triển KT-XH, nhưng lại ảnh hưởng nhiều dự án khác khi tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh.
    >>   Nếu đầu tư xây dựng theo phương án 2 thì khoảng cách giữa tuyến cao tốc đến trung tâm TP Quy Nhơn sẽ cách khá xa.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và các thành viên trong đoàn đề nghị tỉnh Bình Định lựa chọn phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam ngang qua địa bàn tỉnh. (Ảnh nguồn:baobinhdinh.com.vn)

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và các thành viên trong đoàn đề nghị tỉnh Bình Định lựa chọn phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn tỉnh. (Ảnh nguồn:baobinhdinh.com.vn)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và các thành viên trong đoàn đề nghị tỉnh Bình Định lựa chọn 1 trong 2 phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn tỉnh để Bộ GTVT có cơ sở xác định đúng hướng đi chính toàn tuyến cao tốc:

  • Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn cùng Bộ GTVT khảo sát toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn Bình Định;
  • Cung cấp thêm các dữ liệu liên quan đến phương án mà tỉnh lựa chọn, nhằm sớm hoàn chỉnh hồ sơ dự án trình Quốc hội trong tháng 10.2021.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh cũng đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến công tác quy hoạch, định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, các dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh có khả năng nằm trong phạm vi ảnh hưởng của tuyến đường cao tốc cũng như sự chuẩn bị của tỉnh để thực hiện tuyến cao tốc ngang qua địa bàn tỉnh.

Đối với các phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định phương án 1 phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của tỉnh đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, Bình Định lựa chọn phương án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam ngang qua địa bàn tỉnh theo hướng tuyến phía Đông. UBND tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn và Bộ GTVT thực hiện các bước tiếp theo, đảm bảo tiến độ của dự án.

(Nguồn:baobinhdinh.com.vn)

Rate this post
Date: 23-03-2021

Bài viết cùng danh mục

2 phương án quy hoạch dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại vịnh Vũng Rô của Hưng Thịnh Trong hai phương án mà tư vấn của Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh trình bày, tỉnh Phú Yên đang nghiêng về phương án 2 với diện tích dự án nhỏ hơn, không có đất
Cuộc đua của các siêu đô thị duyên hải ven biển Khi quỹ đất ở các thành phố lớn đang trở nên cạn kiệt, các nhà phát triển bất động sản đang bước vào cuộc đua tại các khu đất ven biển. Với trào lưu này, thị trường bất động sản đang hình thành nhiều
FLC đầu tư tổ hợp sân golf nghỉ dưỡng hơn 600 ha tại Kon Tum Ý tưởng quy hoạch phân khu Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị Măng Đen của Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh Kon Tum chấp thuận. UBND tỉnh Kon Tum vừa
Nhận thông tin dự án