Bình Định làm đường nối KCN Hòa Hội đến Sân bay Phù Cát

28/03/2023

Bình Định làm đường nối KCN Hòa Hội đến Sân bay Phù Cát

Đường từ Khu công nghiệp Hòa Hội đến khu vực Sân bay Phù Cát có tổng mức đầu tư của dự án là 396 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B từ vốn đầu tư công của tỉnh.

Bình Định làm đường nối KCN Hòa Hội đến Sân bay Phù Cát

Bình Định làm đường nối KCN Hòa Hội đến Sân bay Phù Cát

Theo Báo Bình định, tại kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư đường phía tây huyện Phù Cát (tuyến từ Khu công nghiệp Hòa Hội đến khu vực Sân bay Phù Cát). Dự án do UBND huyện Phù Cát làm chủ đầu tư.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án là 396 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B từ vốn đầu tư công của tỉnh, huyện Phù Cát và TX An Nhơn.

Quy mô đầu tư dự án gồm:

Xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ; chiều dài tuyến 10 km (điểm đầu giao với tuyến ĐT 634 tại Km 1+830, đoạn Khu công nghiệp Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, điểm cuối tuyến giáp với QL 19B tại Km 43+800, đoạn ngã tư rẽ vào Cụm công nghiệp Tân Đức, xã Nhơn Mỹ (TX An Nhơn).

Quy mô nền đường toàn tuyến rộng 12 m. Trên toàn tuyến xây dựng 5 cầu giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hệ thống biển báo ATGT và các công trình phụ trợ khác.

Dự án được phân kỳ gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 (thực hiện từ năm 2023 – 2025) gồm giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần nền đường, các cầu trên tuyến và công trình thoát nước; giai đoạn 2 (thực hiện từ năm 2025 – 2026) đầu tư xây dựng hoàn thiện phần mặt đường, hệ thống ATGT, điện chiếu sáng.

Việc đầu tư Dự án đường phía Tây huyện Phù Cát nhằm mở rộng không gian huyện Phù Cát về phía Tây và kết nối giao thông với TX An Nhơn, tạo điều kiện giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương.

Liên quan đến hạ tầng tỉnh Bình Định, hồi tháng 2, tỉnh Bình Định cũng đã khánh thành tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành, thuộc tuyến đường ven biển quốc gia.

Tuyến đường ven biển (ĐT 639) dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng quốc lộ 1D khoảng 16 km. Tuyến đường này chạy song song với quốc lộ 1 thông suốt từ Quy Nhơn ra đến Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho cả mạn phía đông của tỉnh.

Hiện tỉnh đã có ba dự án đoạn Cát Tiến – Đề Gi, Đề Gi – Mỹ Thành, cầu Lại Giang – cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cát Tiên – Mỹ Thành có mức đầu tư 1.967 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và địa phương.

Nguồn: giaoducthudo.giaoducthoidai.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/duanquynhon.vn/

Rate this post
Date: 28-03-2023

Bài viết cùng danh mục

Cập nhập tiến độ thi công căn hộ Quy Nhơn Melody tháng 11/2021 Quy Nhon Melody tọa lạc trên cung đường huyết mạch của TP.Quy Nhơn với 3 mặt tiền đường ven biển: Nguyễn Trung Tín – An Dương Vương – Chương Dương. Với địa thế thuận lợi cách bãi biển Quy Nhơn thơ mộng
Bình Định chuẩn bị đón dòng vốn đầu tư gần 60 nghìn tỷ đồng Ba dự án có tổng mức đầu tư gần 60 nghìn tỷ đồng vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã
Bình Định đầu tư Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn gần 9.000 tỷ Tỉnh Bình Định đề xuất đầu tư Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn 343 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 8.890 tỷ đồng… Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Cục
Nhận thông tin dự án