Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

13/05/2021

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Bộ GTVT ghi nhận nhiều đề xuất của tỉnh Bình Định về các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn…

Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của tỉnh Bình Định liên quan việc đầu tư xây dựng một số dự án giao thông trên địa bàn.

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Đối với tuyến đường tránh mới tại đoạn QL1A đi qua thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát), theo quy hoạch được duyệt, QL1 đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ được nâng cấp, mở rộng cơ bản đạt quy mô 4 làn xe cơ giới. Các đoạn tuyến tránh qua thị trấn Bồng Sơn và thị trấn Ngô Mây quy mô 2 làn xe kết hợp tuyến QL1 cũ (2 làn xe) đã đảm bảo quy mô theo quy hoạch được duyệt.

“Để đảm bảo ATGT trên tuyến, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị trên và giao Tổng cục Đường bộ VN chủ trì nghiên cứu đề xuất phương án nâng cấp, mở rộng các tuyến tránh trên toàn quốc theo hướng 4 làn xe, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định”, Bộ GTVT nêu rõ.

Liên quan đề xuất đầu tư xây dựng các cầu trên tuyến QL19, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch được duyệt, tuyến QL19 từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đến cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai) dài 243km, tối thiểu đạt tiêu chuẩn quy mô đường cấp III, hai làn xe.

Hiện đoạn từ cảng Quy Nhơn đến đoạn giao QL1 nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp I, II , quy mô từ 4 – 6 làn xe. Đoạn Km0 – Km17 từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1 dài 17km quy mô 6 làn xe đã được tỉnh Bình Định đầu tư hoàn thành năm 2020.

Còn lại, các đoạn từ Km17 – Km50 và Km108 – Km131+300 triển khai theo hình thức hợp đồng BOT đã hoàn thành năm 2015. Tại quyết định phê duyệt dự án BOT không bao gồm 3 cầu (Trắng II, Nước Xanh và Đồng Xiêm) do các cầu nằm trong danh mục các dự án cầu yếu giai đoạn 2 đầu tư bằng nguồn vốn ODA.

Trong quá trình thực hiện dự án BOT còn dư vốn, để đồng nhất phạm vi quy mô của dự án, đề xuất sử dụng nguồn vốn dư thực hiện 3 cầu này và không triển khai trong dự án cầu yếu giai đoạn 2. Tuy nhiên, theo Nghị quyết 437 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc đầu tư bổ sung 3 cầu không thực hiện được.

“Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư nâng cấp, mở rộng các cầu trên tuyến QL19 để đồng bộ, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang triển khai, phù hợp với quy hoạch được duyệt. Bộ GTVT giao Ban QLDA2 tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án trên QL19, bao gồm đầu tư mở rộng các cầu Trắng 2, Nước Xanh và Đồng Xiêm làm cơ sở xác định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật Đầu tư công”, Bộ GTVT cho biết.

Về đề xuất nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến QL1 qua phường Bình Định (thị xã An Nhơn) từ Km1210+940 đến Km1211+860, Bộ GTVT ghi nhận ý kiến của cử tri và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục để triển khai nâng cấp đoạn tuyến từ Km1210+940 đến Km1211+860 với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 2021 – 2025 sau khi cân đối được nguồn lực.
(Nguồn:baogiaothong.vn)

Rate this post
Date: 13-05-2021

Bài viết cùng danh mục

Sức hút dự án bất động sản miền Trung Tầm nhìn chiến lược về phát triển hạ tầng đang được hiện thực bằng nội lực của địa phương và những doanh nghiệp uy tín, làm nên “phép màu” trong phát triển kinh tế-xã hội ở các tỉnh miền Trung. Hạ tầng chiến lược Nằm ở
Bình Định đề ra kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội tỉnh 5 năm 2021-2025 Trên cơ sở các mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ chủ yếu, tỉnh Bình Định đã đề ra kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh trong 5 năm tới tập trung vào 5 trụ cột tăng trưởng và
Các cụm công nghiệp ở Bình Định được nới rộng diện tích Một số cụm công nghiệp ở Bình Định được mở rộng diện tích lên đến hàng chục ha để thu hút đầu tư. Các cụm công nghiệp ở Bình Định được tỉnh này mở rộng diện tích để thu hút đầu tư. Theo
Nhận thông tin dự án