Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

13/05/2021

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Bộ GTVT ghi nhận nhiều đề xuất của tỉnh Bình Định về các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn…

Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của tỉnh Bình Định liên quan việc đầu tư xây dựng một số dự án giao thông trên địa bàn.

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông

Đối với tuyến đường tránh mới tại đoạn QL1A đi qua thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát), theo quy hoạch được duyệt, QL1 đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ được nâng cấp, mở rộng cơ bản đạt quy mô 4 làn xe cơ giới. Các đoạn tuyến tránh qua thị trấn Bồng Sơn và thị trấn Ngô Mây quy mô 2 làn xe kết hợp tuyến QL1 cũ (2 làn xe) đã đảm bảo quy mô theo quy hoạch được duyệt.

“Để đảm bảo ATGT trên tuyến, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị trên và giao Tổng cục Đường bộ VN chủ trì nghiên cứu đề xuất phương án nâng cấp, mở rộng các tuyến tránh trên toàn quốc theo hướng 4 làn xe, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định”, Bộ GTVT nêu rõ.

Liên quan đề xuất đầu tư xây dựng các cầu trên tuyến QL19, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch được duyệt, tuyến QL19 từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đến cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai) dài 243km, tối thiểu đạt tiêu chuẩn quy mô đường cấp III, hai làn xe.

Hiện đoạn từ cảng Quy Nhơn đến đoạn giao QL1 nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp I, II , quy mô từ 4 – 6 làn xe. Đoạn Km0 – Km17 từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1 dài 17km quy mô 6 làn xe đã được tỉnh Bình Định đầu tư hoàn thành năm 2020.

Còn lại, các đoạn từ Km17 – Km50 và Km108 – Km131+300 triển khai theo hình thức hợp đồng BOT đã hoàn thành năm 2015. Tại quyết định phê duyệt dự án BOT không bao gồm 3 cầu (Trắng II, Nước Xanh và Đồng Xiêm) do các cầu nằm trong danh mục các dự án cầu yếu giai đoạn 2 đầu tư bằng nguồn vốn ODA.

Trong quá trình thực hiện dự án BOT còn dư vốn, để đồng nhất phạm vi quy mô của dự án, đề xuất sử dụng nguồn vốn dư thực hiện 3 cầu này và không triển khai trong dự án cầu yếu giai đoạn 2. Tuy nhiên, theo Nghị quyết 437 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc đầu tư bổ sung 3 cầu không thực hiện được.

“Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư nâng cấp, mở rộng các cầu trên tuyến QL19 để đồng bộ, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang triển khai, phù hợp với quy hoạch được duyệt. Bộ GTVT giao Ban QLDA2 tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án trên QL19, bao gồm đầu tư mở rộng các cầu Trắng 2, Nước Xanh và Đồng Xiêm làm cơ sở xác định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật Đầu tư công”, Bộ GTVT cho biết.

Về đề xuất nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến QL1 qua phường Bình Định (thị xã An Nhơn) từ Km1210+940 đến Km1211+860, Bộ GTVT ghi nhận ý kiến của cử tri và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục để triển khai nâng cấp đoạn tuyến từ Km1210+940 đến Km1211+860 với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 2021 – 2025 sau khi cân đối được nguồn lực.
(Nguồn:baogiaothong.vn)

Rate this post
Date: 13-05-2021

Bài viết cùng danh mục

Bình Định duyệt giá bồi thường mặt bằng cho dự án KCN Becamex-VSIP Tỉnh Bình Định ban hành quyết định phê duyệt giá trị bồi thường đất đai, cây trồng trong Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, tại huyện Vân Canh với số tiền hơn 233 tỷ đồng. Theo đại diện công ty CP
Phân khúc bất động sản nào dẫn dắt thị trường trong năm 2022 Năm 2022, có nhiều cơ sở tin rằng, các phân khúc bất động sản sẽ có sự hồi phục tích cực và mạnh mẽ hơn so với hai năm qua theo cả tổng cung và tổng cầu. Đặc biệt, sự hồi phục
Hơn 2 tỷ USD vốn FDI ‘chảy’ vào bất động sản chiếm gần 9% tổng vốn đầu tư nước ngoài Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) cho thấy, trong 10 tháng đầu năm, bất động sản là một trong 3 lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
Nhận thông tin dự án