Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

13/01/2022

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

Năm thăng hoa của ngành cảng biển: Cảng Sài Gòn, Cảng Hải Phòng, Cảng Quy Nhơn đồng loạt vượt kế hoạch lợi nhuận năm

Năm 2021 Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã báo lãi hơn 4.000 tỷ đồng, vượt hơn 4 lần kế hoạch năm, trong đó nhiều công ty thành viên báo lợi nhuận cao và bỏ xa kế hoạch năm.

Sáng 11/1, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC – Mã: MVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022.

Đại diện VIMC cho biết, tổng doanh thu năm 2021 của tổng công ty đạt hơn 19.000 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2020. Lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng, trong khi năm trước đó lỗ 145 tỷ.

Trong đó, khối vận tải biển từ lỗ sâu 874 tỷ đồng trong năm 2020, năm vừa rồi cũng lãi hơn 1.000 tỷ đồng. Vốn hóa trên thị trường chứng khoán tính đến 31/12/2021 hơn 36.600 tỷ đồng.

“Về cảng biển, đây vẫn là lĩnh vực kinh doanh chủ lực, đóng góp lợi nhuận lớn vào tổng doanh thu của VIMC. Trong đó, năm 2021, khối cảng biển đóng góp 65% lợi nhuận của VIMC, tương đương hơn 2.400 tỷ đồng”, Tổng Giám đốc VIMC thông tin.

Một số cảng có mức lợi nhuận cao như Cảng Sài Gòn đạt 852 tỷ đồng (vượt hơn 214% so với kế hoạch 2021), Cảng Hải Phòng đạt hơn 732 tỷ đồng (vượt 9% so với kế hoạch), Cảng Quy Nhơn lãi 420 tỷ đồng (vượt hơn 162% so với kế hoạch),…

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng ( Ảnh minh họa )

Nhìn chung, sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 126 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng hàng container ước đạt 5,4 triệu tấn, tăng 5%.

Năm 2021, VIMC đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 10.800 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 944 tỷ đồng. Nhờ kết quả trên, công ty đã vượt 57% về chỉ tiêu doanh thu và gấp 4,2 lần mục tiêu lợi nhuận năm.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang nói, VIMC cần tiếp tục mở đường trong việc mở rộng thị trường vận tải biển quốc tế, nhất là thị trường vận tải container.

“Trước mắt, tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam – Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam”, Thứ trưởng nói thêm.

Về cảng biển, Thứ trưởng đề nghị VIMC cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến cảng 3, 4 Lạch Huyện, nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn, hoàn thiện các bến ở sông Soài Rạp, cảng Sài Gòn,…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng ủng hộ VIMC đầu tư xây dựng cảng trung chuyển container ở Cần Giờ, xây dựng bến container ở Liên Chiểu (Đà Nẵng). Đồng thời đề nghị VIMC tập trung nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn mới để đầu tư, phát triển thêm cảng biển trong 10 – 30 năm tới.

Theo Minh Hằng
https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/nam-thang-hoa-cua-nganh-cang-bien-cang-sai-gon-cang-hai-phong-cang-quy-nhon-dong-loat-vuot-ke-hoach-loi-nhuan-nam-42202212164336783.htm

Fanpage: https://www.facebook.com/duanquynhon.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Date: 13-01-2022

Bài viết cùng danh mục

Ba homestay ở Bãi Xép cho kỳ nghỉ ngắn ngày Với vẻ hoang sơ tuyệt đẹp, Bãi Xép (Quy Nhơn) vốn là điểm đến nhiều khách du lịch yêu thích khi đến dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Bãi Xép là một làng chài nằm trong vùng biển Quy Hòa, thuộc phường Ghềnh
Tiến độ thi công dự án Cam Ranh Mystery Villas Cam Ranh Dự án Cam Ranh Mystery Villas nằm trên đồi cát cao tự nhiên và thoai thoải dần ra biển, Cam Ranh Mystery Villas tọa lạc trên khuôn viên rộng 12,7 ha, là khu biệt thự nghỉ dưỡng với 241 căn biệt thự sang
Phú Yên công khai 21 dự án – công trình vi phạm đất đai Theo danh sách UBND tỉnh Phú Yên tổng hợp gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, có 21 dự án, công trình sai phạm Luật Đất đai trên địa bàn. Ngày 18/7, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên xác nhận đã
Nhận thông tin dự án