Bình Định: Tiếp tục đầu tư tuyến ven biển Cát Tiến-Diêm Vân

21/06/2021

Bình Định: Tiếp tục đầu tư tuyến ven biển Cát Tiến-Diêm Vân

Tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư tuyến ven biển Cát Tiến-Diêm Vân nhằm đẩy mạnh phát triển và thu hút đầu tư khu vực ven biển gắn với sân bay Phù Cát và kết nối với KKT Nhơn Hội.

Tuyến đường ven biển Bình Định

Tuyến đường ven biển Bình Định

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, ngày 15/6/2021 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến – Diêm Vân. Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước với tổng mức đầu tư gần 2.675 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-2005, đường cấp III, địa hình đồng bằng.

Mục tiêu của dự án là từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, định hướng điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định.

Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến QL 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía Đông ven biển của tỉnh với trung tâm TP Quy Nhơn; mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía Bắc TP Quy Nhơn. Cùng với đó là đảm bảo an ninh quốc phỏng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh trong tương lai.

Trước đó, tỉnh Bình Định đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến Đường ven biển (ĐT639), đoạn Cát Tiến đến Đề Gi theo Tiêu chuẩn thiết kế đường cấp III, địa hình đồng bằng; điểm đầu tại Km13+306,84 tuyến ĐT639 (Nút giao đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội với tuyến ĐT639); điểm cuối tại khu vực cảng Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Tổng chiều dài tuyến đường là 24,206 km. Tổng kinh phí đầu tư công trình trên 1.261 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến năm 2022.

Theo Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh Bình Định (đơn vị chủ đầu tư Dự án) cho biết, đến nay có 8/8 gói thầu tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành (tổng chiều dài 29,1 km) đã được các nhà thầu triển khai thi công, trong đó có nhiều đoạn đã cơ bản hoàn thành phần nền đường, chuẩn bị thảm bê tông nhựa.

Tuy vậy, trên tuyến đường ĐT 639 tại huyện Phù Cát, Phù Mỹ vẫn còn nhiều công trình, kiến trúc của người dân chưa chịu tháo dỡ, ảnh hưởng chung đến tiến độ thi công. Theo Ban GPMB tỉnh, có 14 hộ dân tại xã Cát Hải, Cát Khánh (huyện Phù Cát) nằm trong phạm vi ảnh hưởng bởi tuyến đường ĐT 639 đoạn Cát Tiền – Đề Gi và 26 hộ tại 2 địa phương nói trên có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi đất để xây dựng khu tái định cư chưa nhận tiền đến bù. Đoạn Đề Gi – Mỹ Thành còn Công ty CP Khoáng sản Biotan chưa nhận tiền bồi thường. Hiện Ban GPMB tỉnh, UBND huyện Phù Cát, Phù Mỹ đang thuyết phục DN và người dân nhận tiền đền bù.

(Nguồn:baodautu.vn)

Rate this post
Date: 21-06-2021

Bài viết cùng danh mục

Hưng Thịnh – Đèo Cả – Nam Miền Trung muốn làm dự án siêu khủng ở Lâm Đồng Khu đô thị mới rộng 15.000 ha do Liên danh ‘khủng’ Hưng Thịnh – Đèo Cả – Nam Miền Trung tài trợ lập quy hoạch thuộc huyện Lâm Hà và một phần huyện Đức Trọng tỉnh Lâm
Bình Định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500 Khu nghỉ dưỡng Ghềnh Bắc Ngày 23/8/2021, UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nghỉ dưỡng Ghềnh Bắc, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội. Khu vực quy hoạch có diện
Quy Nhơn đón đầu 3 xu hướng nghỉ dưỡng mới hóa “thủ phủ du lịch nghìn tỷ” Quy Nhơn ngày càng đa dạng nhiều sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp… nhằm đón đầu xu hướng du lịch MICE – Detox – Staycation đang nở rộ. Với 234 di tích lịch sử, Bình Định
Nhận thông tin dự án