Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

13/01/2022

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

Năm thăng hoa của ngành cảng biển: Cảng Sài Gòn, Cảng Hải Phòng, Cảng Quy Nhơn đồng loạt vượt kế hoạch lợi nhuận năm

Năm 2021 Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã báo lãi hơn 4.000 tỷ đồng, vượt hơn 4 lần kế hoạch năm, trong đó nhiều công ty thành viên báo lợi nhuận cao và bỏ xa kế hoạch năm.

Sáng 11/1, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC – Mã: MVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2022.

Đại diện VIMC cho biết, tổng doanh thu năm 2021 của tổng công ty đạt hơn 19.000 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2020. Lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng, trong khi năm trước đó lỗ 145 tỷ.

Trong đó, khối vận tải biển từ lỗ sâu 874 tỷ đồng trong năm 2020, năm vừa rồi cũng lãi hơn 1.000 tỷ đồng. Vốn hóa trên thị trường chứng khoán tính đến 31/12/2021 hơn 36.600 tỷ đồng.

“Về cảng biển, đây vẫn là lĩnh vực kinh doanh chủ lực, đóng góp lợi nhuận lớn vào tổng doanh thu của VIMC. Trong đó, năm 2021, khối cảng biển đóng góp 65% lợi nhuận của VIMC, tương đương hơn 2.400 tỷ đồng”, Tổng Giám đốc VIMC thông tin.

Một số cảng có mức lợi nhuận cao như Cảng Sài Gòn đạt 852 tỷ đồng (vượt hơn 214% so với kế hoạch 2021), Cảng Hải Phòng đạt hơn 732 tỷ đồng (vượt 9% so với kế hoạch), Cảng Quy Nhơn lãi 420 tỷ đồng (vượt hơn 162% so với kế hoạch),…

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng

Năm 2021 ngành cảng biển Việt Nam thăng hoa với lãi hơn 4000 tỷ đồng ( Ảnh minh họa )

Nhìn chung, sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 126 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng hàng container ước đạt 5,4 triệu tấn, tăng 5%.

Năm 2021, VIMC đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 10.800 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 944 tỷ đồng. Nhờ kết quả trên, công ty đã vượt 57% về chỉ tiêu doanh thu và gấp 4,2 lần mục tiêu lợi nhuận năm.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang nói, VIMC cần tiếp tục mở đường trong việc mở rộng thị trường vận tải biển quốc tế, nhất là thị trường vận tải container.

“Trước mắt, tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam – Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam”, Thứ trưởng nói thêm.

Về cảng biển, Thứ trưởng đề nghị VIMC cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến cảng 3, 4 Lạch Huyện, nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn, hoàn thiện các bến ở sông Soài Rạp, cảng Sài Gòn,…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng ủng hộ VIMC đầu tư xây dựng cảng trung chuyển container ở Cần Giờ, xây dựng bến container ở Liên Chiểu (Đà Nẵng). Đồng thời đề nghị VIMC tập trung nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn mới để đầu tư, phát triển thêm cảng biển trong 10 – 30 năm tới.

Theo Minh Hằng
https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/nam-thang-hoa-cua-nganh-cang-bien-cang-sai-gon-cang-hai-phong-cang-quy-nhon-dong-loat-vuot-ke-hoach-loi-nhuan-nam-42202212164336783.htm

Fanpage: https://www.facebook.com/duanquynhon.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Date: 13-01-2022

Bài viết cùng danh mục

Bố trí 3 khu tái định cư cho 561 hộ dân bị ảnh hưởng tại dự án gang thép Long Sơn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết tỉnh đã có kế hoạch về các chính sách bồi thường, tuyên truyền, đảm bảo an sinh cho người dân tại dự án
Bình Định xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đài Loan Tỉnh Bình Định phối hợp Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) Ngày 27/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định phối hợp Tổng công ty Becamex IDC và Công ty cổ phần Becamex
Sau hậu covic bất động sản ven biển Quy Nhơn bứt phá Sở hữu nhiều thế mạnh, Quy Nhơn đang tiếp tục cho thấy sức hút của một trong những thị trường địa ốc hấp dẫn hàng đầu hiện nay. Vùng trũng hút lực đầu tư Những năm gần đây, trong làn sóng dịch chuyển
Nhận thông tin dự án